Nét đẹp của Hà Nội không chỉ bởi mùa thu mà ở mỗi thời điểm Hà Nội đều mang những nét dịu dàng riêng, thật thơ, thật trữ tình.

Với những người yêu Hà Nội, thì chỉ cần những ngày nắng nhẹ, thưa người thì không phải đi đâu xa, ở ngay trong thành phố đã là một kì nghỉ rồi. Và với người đã trót yêu, thì Hà Nội 12 mùa hoa, mùa nào cũng đều đẹp. 
Ngắm nhìn một chút Hà Nội nhé!

Tháng giêng hoa đào bừng nở, đón xuân khoe sắc hồng tươi

tháng 1

Giống như mai trong Sài gòn, hoa đào với người miền bắc như một phần không thể thiếu mỗi dịp tết đến xuân về. Đây cũng là dịp hoa đào từ khắp nơi trên đất bắc về tụ họp khoe sắc ở Hà Nội. Rồi từ chợ hoa lớn như Quảng Bá theo chân người cô bác bán rong rong ruổi đến từng phố nhỏ.

tháng 1.1

Tháng hai hoa ban ngập tràn, tím biếc những gương mặt phố

Vốn là loài hoa của núi rừng tây bắc, hoa ban trở nên than thuộc với người dân Hà Nội từ khi nào không rõ. Chỉ trong khoảng 3 tuần ngắn ngủi tháng 2, sắc tím hoa ban nở rộ trên những con đường như mang cả bầu trời tây bắc về Hà Nội.

hoa ban

Trắng tinh hoa sưa về đây

Khi sắc tím hoa ban rời cành, hoa sưa trắng muốt ở lại tô điểm cho Hà Nội. Không phô trương mà chỉ nhẹ nhàng và lặng thầm. Nếu trót yêu Hà Nội 12 mùa hoa, tháng 3 là tháng chẳng thể bỏ lỡ.

hoa xưa

Tháng tư loa kèn mỏng manh, những góc phố con đường quen

Hoa loa kèn hay còn được gọi là hoa huệ tây, chỉ nở duy nhất vào tháng 4. Mang sắc trắng tinh khôi, hương thơm nhè nhẹ như những người con gái Tràng An xưa dịu dàng và đằm thăm gửi lời chào mùa hạ đến Hà Nội.

loa kèn

Hà Nội 12 mùa hoa nhưng chỉ cháy rực phượng đỏ tháng năm

Tháng 5 mùa hè về, giữa tiếng trống trường rộn rã, sắc đỏ của hoa phượng khiến Hà Nội thêm rực rỡ. Từng chùm hoa đỏ rực mang niềm  nghỉ hè đã tới, nhưng cũng mang hoài niệm của bao thế hệ học sinh.

phuong

Hồ Tây ngát hương, mùa sen tháng sáu

“Trong đầm gì đẹp bằng sen

Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng”

Đến tháng 6, từng chiếc xe đạp chở sen hồ Tây mang hương mùa hè đi khắp phố xa. Tinh khiết và thanh tịnh, sen đi đến đâu như làm không khi ở đó lắng đọng lại. Chắc cũng vì lý do này, không ít người con phương Nam chẳng ngại xa xôi đến thăm Hà Nội mùa hè chỉ để cảm nhận cái bình yên đó. Và trong Hà nội 12 mùa hoa, có lẽ mùa sen là mùa ấn tượng nhất.


Ngập tràn lối đi, hoa sấu tháng bảy

Những cơn mưa ngâu dai dẳng tháng 7 mang mùa hoa sấu về với phố phường Hà Nội. Hoa sấu từng chum nhỏ khiêm nhường giữa những tán cổ thụ chỉ lộ diện khi có cơn gió thoảng qua làm vương trên mái tóc từng bông hoa li ti. Nếu đến thăm Hà Nội vào dịp này, không thể bỏ qua những con đường cổ kính Lý Thường Kiệt, Phan Đình Phùng nơi trú của hàng sấu cổ thụ hàng trăm tuổi.

sau

Trở về tuổi thơ, hoa soan tháng tám

Không rực rỡ phượng, tinh khiết như sen hay dịu dàng, hoa xoan có phần giản dị như vùng nông thông bắc bộ xưa cùng những ký ức tuổi thơ nhảy dây, trốn tìm. Khi hoa xoan đã nở trắng trời, người ta cũng ngầm hiểu rằng hạ đã sắp qua và thu chuẩn bị về.

xoan

Mùa hoa sữa rơi, tháng chín nồng nàn

Hoa sữa thường được gọi vui là một đặc sản Hà Nội vậy. Có thể nói, Hà Nội 12 mùa hoa, có lẽ mùa hoa sữa là khiến người ta nhớ tới hơn cả. Nồng nàn trong lời bài hát, ngọt ngào với người yêu Hà Nội, có thể nói hoa sữa có thể khiến người ta nhỡ mãi không quên.Mùa thu đã sang, tháng 10 mùa hoa cúc đến

sua

Mùa thu đã sang, tháng 10 mùa hoa cúc đến

Trời chuyển mình sang thu là khi Hà Nội bước sang tháng 10, mùa của hoa cúc họa mi. Cúc họa mi có màu trắng muốt, trong sáng như những thiếu nữ tuổi mới lớn theo chân từng chiếc xe đạp chở cả mùa thu qua phố. Cũng vì lẽ vậy, nên tháng 10 là thời điểm tốt để du lịch Hà Nội, ngắm một Hà Nội dịu dàng và lặng yên.

Tình yêu thuỷ chung, tím biếc thạch thảo cho tháng 11

Tháng 11, thay thế những chum họa mi trắng muốt là hoa thạch thảo tím thủy chung. Thạch thảo tím cũng tượng trưng cho tình yêu đôi lứa.

thach thao
Rực rỡ cuối đông, cải vàng ven sông tháng 12

Cải vàng rực rỡ tháng 12 kết lại Hà Nôị 12 mùa hoa. Hai ven sông hồng rực rỡ như lời chào của mùa đông, cũng là lời chào cuối năm dành lại cho Hà Nội.

cai

Hà Nội mỗi ngày qua đi đều thay cho mình những bộ quần áo là những nét đặc trưng của từng mùa, từng tháng. Nét đẹp ấy được gìn giữ và phát huy để những thế hệ sau chúng ta vẫn được nhìn thấy những giây phút lung linh này.