Mùa hè đang tới rất gần rồi. Những ngày nắng nóng của Hà Nội cũng sắp tới khiến người ta chỉ ước có một ngày được hưởng không khí trong lành, tắm trong làn nước biển xanh mát. Nhưng trong thời gian chỉ khoảng 2 ngày cuối tuần, bạn đừng bỏ qua những điểm du lịch gần Hà Nội dưới đây!

1. Cát Bà

Cát Bà là một trong những hòn đảo xinh đẹp nhất của vịnh Bắc Bộ. Chỉ mất khoảng 3h đồng hồ di chuyển, Cát Bà là địa điểm thích hợp cho một chuyến du lịch ngắn dành cho gia đình hay nhóm bạn. 

Được mệnh danh là đảo Ngọc của miền Bắc, Cát Bà trước đây thuộc vịnh Hạ Long, nhưng sau đó được tách ra độc lập với vịnh Lan Hạ. Không quá ồn ào, náo nhiệt, Cát Bà phù hợp với chuyến đi nghỉ dưỡng của gia đình cùng nhiều trải nghiệm mới mẻ như chèo kayak, thăm làng chài cổ nhất Việt Nam, len lỏi theo dòng nước xanh ngắt để ngắm nhìn vẻ đẹp lộng lẫy của vịnh Lan Hạ. 

>>> Du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm

Cat-ba-farwego

2. Hạ Long

Được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, Hạ Long là một trong những điểm nhất định phải đến với mỗi người con đất Việt. So với những địa điểm du lịch gần Hà Nội, thì Hạ Long là một trong những điểm đáng đi nhất. 

Ngoài ngắm nhìn vẻ đẹp của vịnh, bạn còn có thể tham gia nhiều hoạt động khác nhau như chèo kayak, câu mực, tắm biển trên bãi cát trắng kéo dài của Hạ Long, hay ngủ một đêm trên du thuyền ngoài vịnh Hạ Long. Với di chuyển khoảng cách chỉ khoảng 2 tiếng đi xe, Hạ Long xứng đáng được đến thăm cho 2 ngày cuối tuần. 

ha long farwego

3. Cô Tô

Cũng thuộc tỉnh Quảng Ninh, nhưng đảo Cô Tô lại được ít chú ý hơn dù mang vẻ đẹp không kém gì các hòn đảo khác như Cát Bà. Cô Tô nhỏ bé xinh đẹp với khoảng 5000 người sinh sống, mang vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ. Vì là một hòn đảo riêng, nên để di chuyển từ Hà Nội, bạn sẽ mất khoảng 3h đồng hồ di chuyển gồm cả ô tô và đi phà ra đảo. 

Đến đảo, bạn sẽ hoàn toàn thư giãn với không gian tĩnh lặng. Chỉ còn tiếng gió xào xạc, tiếng biển đập vào đá, biển xanh cát trắng. Đi bộ dưới hàng cây phi lao, lắng nghe gió hát. Cô Tô là địa điểm tuyệt vời dành cho chuyến du lịch cuối tuần 2 ngày. 

co to farwego

4. Thái Nguyên

Nếu muốn đổi gió, không đi biển nữa, thì Thái Nguyên sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho 2 ngày cuối tuần để thanh lọc cả cơ thể và tâm hồn. 

Không chỉ có những cánh đồng chè xanh dài hút tầm mắt mà Thái Nguyên còn rất nhiều địa điểm du lịch thú vị đang chờ bạn khám phá. Trại ngựa Bá Vân với đồng cỏ rộng lớn như những thảo nguyên Mông Cổ rộng lớn. Hay một Cửa Tử với thiên nhiên núi rừng hùng vĩ không kém các tỉnh miền núi phía Bắc khác.

thai nguyen farwego

5. Nam Định

Nam Định là vùng đất văn hóa gồm nhiều công trình văn hóa đặc sắc mang đậm dấu ấn cả châu Âu và châu Á. Chuyến đi Nam Định 2 ngày 1 đêm là chuyến đi hoàn hảo cho bất cứ ai yêu thích văn hóa và lịch sử. 

Vậy đến Nam Định thì thăm gì? Đến Nam Định nhất định không thể bỏ qua được những những nhà thờ và giáo xứ lớn ở đây. Những tòa giáo xứ lớn ở Nam Định như tưởng dẫn người ta về với xứ trời Tây Âu nào đó chứ không phải ở Việt Nam. Vẻ đẹp của nhà thờ tại đây đậm phong cách gothic, đầy ấn tượng và khí chất.

>>> Tour Nam Định 

6. Hang Kia Pà Cò

Hang Kia Pà Cò là một trong những điểm du lịch mới tại Hòa Bình. Tại Hang Kia Pà Cò, mọi thứ vẫn còn nguyên vẹn đó những giá trị truyền thống văn hóa Hmong. Không hề khó bắt gặp những bác gái mặc đồ trang phục dân tộc, gánh trên mình chiếc gùi đựng rau. Những em bé thơ ngây mắt long lanh rụt rè khi nhìn thấy những vị khách du lịch. Với độ cao hơn 800m so với mực nước biển, nên thời tiết Hang Kia Pà Cò mát mẻ dễ chịu không kém Sapa. Sáng ra có thể săn mây, thưởng thức ẩm thực vùng núi. 

Với những ai mong muốn trải nghiệm một tour độc lạ, Hang Kia Pà Cò là một trong những điểm du lịch đáng cân nhắc. 

>>> Tour Hang Kia Pà Cò 2 ngày 1 đêm

hang kia pa co farwego

7. Mộc Châu

Cùng một trục đường qua Hang Kia Pà Cò, đi thêm khoảng 50km, bạn sẽ tới Mộc Châu. Nổi tiếng từ lâu, Mộc Châu là địa điểm quen thuộc với ai muốn tận hưởng thời tiết châu Âu ngay tại Việt Nam. 

Đây cũng được coi là thiên đường hoa của xứ Tây Bắc với 4 mùa hoa rực rỡ quanh năm. Nếu như mùa xuân, hoa cải vàng, hoa mận nở trắng xóa rừng, thì đến mùa hạ, người ta lại tìm đến Mộc Châu để thưởng thức những trái mận ngon lành. Nếu muốn đợi hoa cải trắng, hay hoa đào rực rỡ, thì hãy đến thăm Mộc Châu những tháng cuối năm. Mộc Châu không bao giờ khiến bạn thất vọng. 

>>> Tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

8. Ninh Bình

Chỉ cách khoảng 100km từ Hà Nội, tương đương 1h30 đi xe, cố đô Ninh Bình là nơi được nhiều bạn trẻ và nhiều gia đình lựa chọn cho một kỳ nghỉ ngắn ngày. Đến Ninh Bình, bạn có nhiều lựa chọn khác nhau. Nếu ưa thích nghỉ dưỡng, những resort giữa núi rừng kéo bạn chìm vào trong thiên nhiên tươi đẹp. Nếu mong muốn khám phá thêm nữa, Ninh Bình có nhiều địa điểm mới mẻ đang chờ đón những vị khách mới như Động Thiên Hà, Thiên Thanh, đồng cừu Gia Hưng, hợp tác xã Sinh Dược,...

>>> Tour 1 ngày Ninh Bình

Ninh Bình Farwego

Trên đây là một số những địa điểm du lịch gần Hà Nội lý tưởng để đi trốn cùng người thân và gia đình. Hãy để mùa hè này trọn vẹn với những phút giây thư giãn cùng gia đình mình.