Đối với những người bận rộn nhưng vẫn muốn có một chuyến đi nghỉ ngơi ngắn ngày. Farwego gợi ý danh sách tổng hợp những điểm đến du lịch cuối tuần 1 ngày thú vị nhất. Điểm chung của những điểm này là gần Hà Nội và có những hoạt động mới lạ, đầy tính trải nghiệm. 

1. Tour du lịch cuối tuần Dã ngoại Ninh Bình

Điểm đến đầu tiên phải kể đến Ninh Bình, vùng đất cố đô lịch sử. Ninh Bình nổi tiếng với những địa danh cổ kính và thiên nhiên sơn thủy hữu tình. Nhắc đến Ninh Bình có lẽ du khách thường nghĩ ngay đến chùa Bái Đính, quần thể danh thắng Tràng An hay cố đô Hoa Lư. Tuy nhiên, Farwego có một vài gợi ý khác cho chuyến đi du lịch cuối tuần của bạn tới Ninh Bình. Khám phá tour Ninh Bình dã ngoại 1 ngày cùng Farwego.

1.1. Du lịch cuối tuần tới Động Thiên Hà

Động Thiên Hà - du lịch cuối tuần Ninh Bình

Một điểm khi đến với Tràng An mà mọi người thường không nhắc tới nhiều, đó là Động Thiên Hà. Nơi đây được mệnh danh là dải thiên hà nơi mặt đất. Ngay từ cửa động, bạn sẽ thấy sự huyền ảo của các nhũ đá phản chiếu ánh sáng mặt trời. 

1.2. Hợp tác xã Sinh Dược

Xà phòng Sinh Dược - du lịch cuối tuần Ninh Bình

Hẳn là bạn sẽ ngạc nhiên tại sao Farwego lại đề xuất một địa điểm tưởng như không liên quan đến du lịch này. Farwego muốn giới thiệu Hợp tác xã Sinh Dược cho chuyến du lịch cuối tuần tại Ninh Bình, bởi lẽ đây là một nơi có những hoạt động rất thú vị. 

Sinh Dược là vùng đất nổi tiếng về cây thuốc Nam của Ninh Bình. Hợp tác xã chuyên sản xuất những sản phẩm xà bông, muối ngâm, muối tắm organic với những nguyên dược liệu được trồng và chế biến tại Hợp tác xã. Đến với HTX Sinh Dược, bạn sẽ được nghe về câu chuyện người tìm ra những cây thuốc quý ở vùng đất này chữa bệnh “hóa hổ” cho vua, cũng như học cách làm xà bông. 

1.3. Đồng cừu Gia Hưng

Checkin tại đồng cừu Gia Hưng - tour du lịch cuối tuần Ninh Bình

Những chú cừu đáng yêu ở Gia Hưng sẽ kết thúc chuyến du lịch cuối tuần của bạn tại Ninh Bình đầy ngọt ngào. Đồng cừu Gia Hưng là một điểm check-in sống ảo lý tưởng. Những chú cừu ở đây rất thân thiện và đáng yêu. Chắc chắn bạn sẽ có những bức hình đầy kỷ niệm tại đồng cừu Gia Hưng!

2. Tour du lịch cuối tuần tại Thái Nguyên

Địa điểm tiếp theo Farwego muốn giới thiệu với bạn trong chuyến du lịch cuối tuần 1 ngày đó là Thái Nguyên. Bạn sẽ nghĩ “Lại là đồi chè phải không?”. Với tiêu chí độc, lạ và thú vị cho chuyến du lịch Thái Nguyên một ngày, Farwego đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng. Cùng đến với những điểm vui chơi tại Thái Nguyên ngay nào!

2.1. Khu du lịch Thái Hải

Làng nhà sàn Thái Hải - tour du lịch cuối tuần Thái Nguyên

Khu du lịch Thái Hải thực chất là Khu bảo tồn Làng nhà sàn dân tộc sinh thái. Làng Thái Hải là một ngôi làng đặc biệt, hiện đang bảo tồn 30 ngôi nhà sàn của người Tày với tuổi đời hàng trăm năm. Những ngôi nhà ở đây được coi như những di sản của người Tày, Nùng. Các gia đình vẫn sinh sống và lao động tại những ngôi nhà sàn này. Làng Thái Hải trở thành khu bảo tồn Làng nhà sàn sinh thái từ năm 2003 và mở đón khách du lịch vài năm sau đó. 

Đến với làng Thái Hải trong chuyến du lịch cuối tuần, du khách sẽ cảm nhận sự chào đón nồng hậu của người dân nơi đây. Người Tày tại làng Thái Hải vẫn đang lưu giữ và bảo tồn gần như nguyên vẹn những phong tục cổ truyền và những nghề truyền thống. Bạn sẽ tham gia vào các hoạt động thường ngày của người dân, tham dự nghi lễ then cổ Cầu An, cũng như tìm hiểu những nghề truyền thông như làm chè, nấu rượu hay làm bánh và thưởng thức sản phẩm do chính bạn làm ra. 

2.2. Du lịch cuối tuần tới Trại ngựa Bá Vân

Trại ngựa Bá Vân - tour du lịch cuối tuần một ngày Thái Nguyên

Điểm đến thú vị tiếp theo trong chuyến du lịch cuối tuần ngắn ngày tại Thái Nguyên đó là trại ngựa Bá Vân. Bá Vân được biết đến như một Mông Cổ ở miền Bắc, đồng cỏ nơi đây trải thảm xanh mướt, không khí trong lành. Trại ngựa Bá Vân hay còn biết tới với cái tên Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Chăn nuôi miền núi, bởi lẽ nơi đây có nhiệm vụ nghiên cứu, bảo tồn và nhân giống các giống ngựa, trong đó có các giống ngựa quý, ngoài ra còn cung cấp ngựa cho các miền vùng cao.

Trại ngựa Bá Vân rất phù hợp với các gia đình đi du lịch cuối tuần. Du khách tới đây có thể trải nghiệm cưỡi ngựa dạo quanh những đồng cỏ, gặp những chú ngựa đáng yêu, tìm hiểu những các giống ngựa và cho ngựa ăn. 

3. Tour du lịch cuối tuần Châu Âu ở Nam Định

Nhà thờ Nghĩa Hưng - tour du lịch cuối tuần một ngày Nam Định

Nổi lên trong vài năm gần đây với những nhà thờ đẹp như ngôi trường Hogwart trong Harry Potter, địa điểm này xứng đáng nằm trong top những điểm du lịch cuối tuần 1 ngày thú vị nhất gần Hà Nội. Những nhà thờ nổi bật có thể kể đến Nhà thờ Hưng Nghĩa, Nhà thờ Giáo xứ Trung Linh, Vương Cung Thánh Đường Phú Nha.

Nhà thờ Hưng Nghĩa cách thành phố Nam Định khoảng 30km, nằm ở xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu. Nhà thờ này nổi bật bởi kiến trúc Châu Âu, hoành tráng và đồ sộ. Những bức ảnh checkin đẹp tựa Châu Âu cũng ra đời từ đây. Nhà thờ này xây dựng từ năm 1925, được trùng tu năm 2000 và khánh thành năm 2007. Cổ kính hơn và rộng rãi hơn là nhà thờ Bùi Chu, được xây dựng từ năm 1884 và đã trải qua 2 lần đại tu sửa năm 1974 và 2000. Kiến trúc của nhà thờ là sự kết hợp của phong cách Tây Ban Nha và phương Đông. Khám phá thêm chuyến du lịch Nam Định một ngày của Farwego. 

4. Tour du lịch cuối tuần đi tìm tuổi thơ ở Đường Lâm

Tham quan làng cổ Đường Lâm - tour du lịch cuối tuần một ngày Đường Lâm

Điểm đến cuối cùng trong danh sách tổng hợp những điểm đến du lịch cuối tuần 1 ngày thú vị nhất của Farwego chính là làng cổ Đường Lâm. Nghe đến Đường Lâm, có lẽ bạn cũng phần nào chán nản vì có quá nhiều người nhắc đến rồi. Nhưng bạn đã bao giờ tự mình đặt chân đến Đường Lâm và thực sự khám phá ngôi làng cổ này? Đi Đường Lâm cùng Farwego, bạn sẽ có một buổi ‘học lịch sử’ đặc biệt mà có thể bạn chưa từng được trải nghiệm. Không những chiêm ngưỡng những ngôi nhà hàng trăm tuổi, khám phá văn hóa và lịch sử của làng cổ; bạn còn được tự tay làm những món ăn đặc sản của nơi đây. Khám phá tour du lịch gia đình Đường Lâm của Farwego.

Bạn đã lựa chọn được địa điểm nào trong danh sách tổng hợp những điểm đến du lịch cuối tuần 1 ngày thú vị nhất của Farwego chưa? Nếu vẫn còn phân vân, hãy liên hệ với Farwego để được tư vấn cụ thể cho chuyến đi sắp tới của bạn nhé! Farwego vẫn còn nhiều chuyến du lịch hấp dẫn chờ bạn khám phá đó!!