Lân - con thú tượng trưng cho thịnh vượng, phát đạt, hạnh phúc, hanh thông. Múa Lân là môn nghệ thuật múa dân gian xuất xứ từ Trung Quốc. Việt Nam với những nét văn hóa lâu đời ảnh hưởng từ nước láng giềng trong đó có cả Múa Lân - là một màu sặc sỡ trong các dịp tết lớn người Việt.

Truyền thuyết kể rằng Đức Di Lặc đã hóa thân thành người và chế ngự được một quái vật (con lân) từ dưới biển lên bờ phá hoại. Đức Di Lặc hóa thân thành người, gọi là ông Địa, lấy cỏ linh chi trên núi cho quái vật ăn và hàng phục được nó, biến nó thành con thú ăn thực vật. Từ đó, mỗi năm ông Địa lại dẫn nó xuống núi chúc Tết mọi người, chứng tỏ quái thú đã thành thú lành, cái ác trở thành cái thiện. Ông Địa và con lân đi đến đâu là giáng phúc tới đó nên nhà nào cũng hoan hỉ treo rau xanh và giấy đỏ đón chào. Do vậy các dịp Tết nguyên đán hay trung thu vẫn thường tổ chức trình diễn nét văn hóa này với mong muốn tiền tài, may mắn, phúc lộc.

Ở Việt Nam hoạt động nghệ thuật này đã mai một khá nhiều, chúng ta thường thấy nhiều nhất là vào các dịp trung thu, làng xóm và trẻ con tổ chức múa trống khua chiêng thì hình ảnh con Lân và ông Địa lại được nhắc lại như một dịp hiếm hoi.

Còn chưa đầy một tháng, lễ hội Tết Trung Thu sẽ diễn ra, bạn đã sẵn sàng đón thu cùng không khí tấp nập sắc màu văn hóa này chưa?!
Liên hệ Farwego để nhận thông tin chi tiết:

☎️ Hotline: 088 883 86 86
☀️ Website: https://farwego.vn/
☀️ Instagram: instagram.com/farwegotravelvietnam/
☀️ Facebook: Farwego Travel - Chuyên tour sành trải nghiệm