Đối với trẻ con, tết trung Thu là một sự kiện đặc biệt, chỉ vào lúc này trẻ con mới được ăn bánh nướng, bánh dẻo và được thấy đèn ông sao, đèn kéo quân, đầu sư tử hay những đồ chơi khác như mặt nạ và diều.
Từ sớm trẻ con đã tập trung đông đúc ở sân trường, sân nhà văn hóa, ai có quần áo mới thì mặc còn nếu không thì phải là những bộ quần áo đẹp nhất. Vì không có đủ đồ chơi cho tất cả, trẻ con chia thành các nhóm, mỗi nhóm được nhận một thứ đồ chơi nhưng quà thì lúc nào cũng có.


Quà Trung thu những năm 1960 là những thứ rất giá trị dù là một quả chuối hay 1,2 múi bưởi, một miếng bánh nướng... chúng đều rất đáng giá. 
Và phần phá cỗ Trung Thu có lẽ là phần vui nhất. Tất cả đổ ra đường với chiếc đèn ông sao, và đầu sư tử ở trên tay vừa đi vừa hát
Tùng dinh dinh, tùng tùng dinh dinh
Đây ánh sao vui chiếu xa sáng ngời...

Trung Thu xưa cái gì cũng thiếu nhưng tình cảm con người là món quà đốt nóng những tinh thần đó. Những chiếc đèn tự tay làm bằng giấy báo, những ống bơ sữa được thêm vài ngọn đèn và sợi dây... mọi thứ không hoàn hảo nhưng lại là nỗ lực, ước mơ, niềm hạnh phúc hướng về một mùa tết ngày càng ấm áp hơn, đủ đầy hơn. Trung thu 2020 của bạn có gì và thiếu gì?!

Ghé thăm Farwego để nhận thêm nhiều thông tin:

☎️ Hotline: 088 883 86 86
☀️ Website: https://farwego.vn/
☀️ Instagram: instagram.com/farwegotravelvietnam/
☀️ Facebook: https://www.facebook.com/FarWeGotravel

Photo: sưu tầm